top of page

เปิดตัวนิทรรศการไฮไลต์ งานสถาปนิก'62


นับว่าใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับงานสถาปนิก'62 งานจัดแสดงนวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้างแห่งปีที่จัดโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมป์ และเช่นเคยที่ในปีนี้ทางสมาคมก็ได้จัดเตรียมนิทรรศการไฮไลต์ให้ผู้เข้าชมงานได้มาชมกันแบบจัดเต็ม แม้จะไม่ได้แบ่งเป็นพาวิลเลียนเหมือนปีที่แล้ว แต่บอกเลยว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน แค่เรื่องการออกแบบโครงสร้างของนิทรรศการต่างๆ ก็กรีนสุดๆแล้ว ว่าแต่จะมีอะไรกันบ้างมาดูกันได้เลย และขอบอกว่านี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น!

1.Smart Cities Exhibition

ทุกวันนี้ Smart City อาจจะเป็นคำที่เราได้ยินกันอยู่บ่อยๆ แต่จริงๆแล้ว Smart City คืออะไรกันแน่ และมีเกณฑ์อย่างไรบ้าง นิทรรศการนี้จะช่วยตอบคำถามเหล่านี้ด้วยการจัดแสดงนวัตกรรมต่างๆ ที่เป็นองค์ประกอบของ Smart City ตั้งแต่ Smart Mobility, Smart Energy, Smart Infrastructure ไปจนถึง Smart Governace พร้อมตัวอย่างเด่นๆ มาให้ได้ชมกันด้วย

อ่านเรื่อง Smart City ได้ที่นี่

2. Zero Waste Exhibition

นิทรรศการจากศูนย์เรียนรู้สุขภาวะที่จะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับหนทางในการใช้ชีวิตอย่างไร้ขยะ ผ่านการใช้เทคนิคต่างๆ ที่ช่วยให้สามารถนำทรัพยากรมาหมุนเวียนใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นิทรรศการนี้จะแบ่งโซนออกเป็น 4 โซน เพื่อสร้างประสบการณ์เรียนรู้ที่แตกต่างกัน โดยมีทั้งโซน Check & Shock ที่กระตุ้นให้ผู้ชมสำรวจพฤติกรรมตนเองว่าแต่ละวันได้สร้างขยะมากแค่ไหน โซน Waste Land ที่แสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ขยะในปัจจุบัน โซน Waste Wow นำเสนอนวัตกรรมจัดการขยะใกล้ตัว และโซน Waste World ที่นำเสนอหนทางในการต่อสู้กับภาวะขยะล้นโลก

3. ASA International Design Competition Exhibition

นิทรรศการจัดแสดงผลงานการออกแบบจากงานประกวด ASA International Design Competition ในปีนี้ ภายใต้โจทย์ Uncanny Sustainability ที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบและสถาปนิกจากทั่วโลกนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ในเรื่องความยั่งยืน นอกจากจะชิงรางวัลรวมกว่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้วยังมีทริปศึกษาดูงานที่ญี่ปุ่นด้วย

สมัครส่งผลงานภายในวันที่ 19 เมษายนนี้ ดูรายละเอียดการสมัครที่นี่

4. ASA Emerging Architecture Awards Exhibition

นิทรรศการจัดแสดงผลงานการออกแบบจากงานประกวด ASA Emerging Architecture Awards ที่เปิดให้สมาชิกของสมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้นำเสนอผลงานภายใต้โจทย์ "กรีน อยู่ ดี: Living Green" ซึ่งเป็นธีมงานของงานสถาปนิกในปีนี้

5. ASA Members 2019 Exhibition

นิทรรศการจัดแสดงผลงานใหม่ของสมาชิกของสมาคมสถาปนิกสยามฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "กรีน อยู่ ดี: Living Green" ซึ่งปีนี้จะนำเสนอผ่านสื่อและประสบการณ์เชิงสารสนเทศ Digital Projection Experiences ภายในสเปซขนาด 300 ตารางเมตร

6. Student Exhibition

นิทรรศการจัดแสดงผลงานของนิสิตและนักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Green Design หรือการออกแบบอย่างยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับธีมประจำปี

งานสถาปนิก'62 "กรีน อยู่ ดี: Living Green" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2562 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

**ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับงานสถาปนิก62 ได้ด้วยแอพพลิเคชั่น ASA App

ดาวน์โหลดที่: http://asa.or.th/architectexpo/application.html


bottom of page