top of page

เบื้องหลังแรงบันดาลใจในการออกแบบกราฟิก งานสถาปนิก'62 "กรีน อยู่ ดี : Living Green"


ถึงตอนนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงได้เห็นงานออกแบบกราฟิกของงานสถาปนิก'62 "กรีน อยู่ ดี: Living Green" กันมาบ้างแล้ว แต่รู้หรือเปล่าว่าอะไรคือ "สาร" ที่อยู่เบื้องหลังผลงานนี้?

สำหรับงานสถาปนิกปีนี้ทางสมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้มอบหมายให้บริษัทครีเอทีฟฝีมือดี Ductstore The Design Guru มารับหน้าที่ออกแบบงานเรขศิลป์ และภาพรวมของงานออกแบบวิชวลทั้งหมดภายในงาน

Ductstore The Design Guru เป็นสตูดอิโอออกแบบกราฟิก งานสร้างสรรค์ ไปจนถึงงานสถาปัตยกรรม ก่อตั้งโดย นนทวัฒน์ เจริญชาศรี นักออกแบบที่มีชื่อเสียงในวงการ อดีตครีเอทีฟไดเร็กเตอร์นิตยสาร Wallpaper* ฉบับภาษาไทย มีผลงานสร้างชื่อมากมายให้กับทั้งแบรนด์ไทยและเทศ ผลงานล่าสุดของเขาคือนิตยสารแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์กราฟิกจัดจ้านที่ชื่อว่า IAMEVERYTHING

ด้วยพื้นฐานที่รำ่เรียนมาทางด้านสถาปัตยกรรมอยู่แล้ว ทีมออกแบบของ Ductstore The Design Guru เลยตีความธีมงานครั้งนี้ออกมาเป็นภาพสัญลักษณ์ที่ เชื่อมโยงกับกราฟิกเชิงสถาปัตยกรรมอย่างเห็นได้ชัด

ผู้ออกแบบได้อธิบายว่าแนวคิด "กรีน อยู่ ดี: Living Green" นี้ กรีนเป็นตัวแทนของธรรมชาติ ซึ่งธรรมชาติเป็นส่วนสำคัญให้อยู่ดี ในขณะเดียวกัน การ "อยู่ดี" ก็เป็นส่วนช่วยให้เกิดธรรมชาติที่หมุนวนส่งเสริมกันและกัน และเพื่อสื่อถึงแนวคิดนี้ ทางทีมออกแบบได้นำสัญลักษณ์ของวัสดุและองค์ประกอบในธรรมชาติ ตั้งแต่ต้นไม้ ดิน น้ำ ลม แสงอาทิตย์ อิฐ หิน ทราย ไม้และเหล็ก ซึ่งเกี่ยวข้องกับวงการสถาปัตย์มาลดทอนและตีความใหม่

วิดีโอพรีเซนเทชั่นงานออกแบบกราฟิก "กรีน อยู่ ดี : Living Green"

เตรียมพบกับงานออกแบบรักษ์โลก สถาปัตยกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งที่น่าสนใจมากมายได้ที่

งานสถาปนิก'62 "กรีน อยู่ ดี : Living Green" จัดโดยสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2562 ที่ อิมแพคเมืองทองธานี

bottom of page